Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

“Hơn 600 tỉ đồng đi đâu?” đã có kết luận rõ ràng

Kết luận về sự việc trên đã được công bố, rất mong các cơ quan chức năng tiến hành giải quyết, xử lý nghiêm minh và dứt điểm việc sai phạm này, đem lại niềm tin vào sự công minh của pháp luật.

Ông Đặng Thành Tâm
Sau loạt bài “Hơn 600 tỷ đồng chạy đi đâu” của Báo CCB Việt Nam, phản ánh việc ông Đặng Thành Tâm (ĐBQH Khóa XIII), Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Sài Gòn dùng nhiều thủ đoạn rút hàng trăm tỉ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân, dư luận bạn đọc đặc biệt hoan nghênh Báo CCBVN đã mạnh dạn phanh phui sự thật về ông Đặng Thành Tâm và nhóm người thân liên quan đến Ngân hàng TMCP Phương Tây (Cần Thơ) áp dụng việc cho vay được che giấu dưới hình thức đặt cọc, môi giới chứng khoán, ủy thác đầu tư gây khủng hoảng, nợ xấu chiếm 20%, có nguy cơ mất khả năng chi trả ở ngân hàng này…
Ngày 16-9-2012, phóng viên Báo CCBVN đã gặp Chánh thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước phỏng vấn, ông hứa sẽ trả lời sau. Ngày 18-9-2012, bà Nguyễn Thị Phụng, Phó Vụ trưởng vụ I Thanh tra, giám sát NHNN cho biết, việc Ngân hàng TMCP Phương Tây sai phạm trong việc thực hiện hàng loạt các hợp đồng đặt cọc, môi giới chứng khoán, ủy thác đầu tư là có thật. Ngân hàng này cũng có công văn không đồng ý cung cấp thông tin về tài chính của ông Đặng Thành Tâm. Sau khi có kết luận thanh tra, NHNN đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, xử lý những vi phạm của ông Đặng Thành Tâm và những người liên quan. Ngày 19-10-2012, NHNN Việt Nam đã công bố bản kết luận thanh tra số 177 /KL-TTGSNH1.m ngày 24-5-2012 của cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng, bản kết luận này dày 32 trang do Phó chánh thanh tra giám sát ngân hàng Đặng Văn Thảo ký, và Sổ phụ tài khoản của ông Đặng Thành Tâm tại ngân hàng Phương Tây.

Báo cáo kết quả giám sát của Bản kết luận Thanh tra trên đã khẳng định 6 khoản vay của ông Đặng Thành Tâm là hoàn toàn sai phạm. Như vậy những nội dung Báo CCBVN đã phản ánh trong loạt bài về vi phạm của ông Đặng Thành Tâm là hoàn toàn chính xác. 


Kết luận về sự việc trên đã được công bố, rất mong các cơ quan chức năng tiến hành giải quyết, xử lý nghiêm minh và dứt điểm việc sai phạm này, đem lại niềm tin vào sự công minh của pháp luật.
Được biết, ông Đặng Thành Tâm hiện không có mặt ở Việt Nam. Là Đại biểu Quốc hội nhưng ông không tham gia tiếp xúc cử tri theo luật định. Cử tri cả nước cũng đang mong ý kiến trả lời từ phía Quốc hội về những vấn đề như Báo CCB Việt Nam đã đặt ra với ông Đặng Thành Tâm.

Minh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét