Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Thám tử Cò (Phần 2): Bên trong Toà soạn Quan Làm Báo

Cò vừa từ Mỹ về, bắt tay viết tiếp báo cáo điều tra. Mời các bạn tiếp tục theo dõi:  

Người xưa có câu “văn mình, vợ người” ý nói văn của mình viết lúc nào cũng hay, vợ thằng khác lúc nào cũng … ngon. Người ta có thể thay hình đổi dạng, giả danh người khác để viết lách lung tung, nhưng cái đuôi về văn phong và cách thức soạn thảo thì khó mà thay đổi.

Đem các yếu tố này phân tích vào văn phong của QLB sẽ thấy 1 số điểm thú vị:  

Thứ nhất, QLB sai chính tả một cách kinh khủng, đây là điều mà ai cũng có thể thấy. Sai chính tả thì ai cũng có thể sai, nhưng sai đến mức đó thì chỉ có 2 loại người: (1) Không rành tiếng Việt (hoặc lâu không dùng); (2) Các sếp có thư ký riêng, lâu năm không viết lách mà chỉ đọc ý để thư ký chắp bút. Bất cứ ai từng làm việc với bà Yến, ông Tâm, hoặc đã từng nhận các văn bản từ họ sẽ nhận thấy điều này thể hiện rất rõ nét.

Thứ hai, QLB rất hay quên bỏ dấu, trong các bài viết thường sót với tỷ lệ rất cao các chữ quên bỏ dấu kiểu “rửa mặt sach se”, “Dạy mà đi hỡi đồng bào ơi! Dạy mà đi núi sông đang chờ…..”,… Mọi nhân viên của Tân Tạo và SGI đều có thể khẳng định đặc điểm hành văn này của bà Yến và ông Tâm, đặc biệt hai đối tượng này chuyên phác thảo ý tứ trên điện thoại BlackBerry (chữ không dấu) rồi gửi mail về cho trợ lý/thư ký gõ lại nên thường sai sót dấu như đã nói ở trên.

Thứ ba, câu cú dài loằng ngoằng, miên man hết ý này qua ý khác. Cái này là văn phong nhà họ Đặng. Mọi người bỏ chút thời gian xem phóng sự “Người đương thời: Đặng Thị Hoàng Yến” (Clip 1 - Clip 2 - Clip 3) hay xem “Khách của VTV3: Doanh nhân Đặng Thành Tâm” hoặc đọc Đơn Kêu cứu khẩn cấp lần 2 của Đặng Thành Tâm sẽ thấy Thám tử Cò nói thì phải có sách, mách thì phải có chứng lý rõ ràng.
Thứ tư, công nghệ “1/3 sự thật + 1/3 bịa đặt,gán ghép + 1/3 đĩ miệng” được áp dụng tuyệt đối. Thí dụ trong bài viết “Hãy thông cảm cho Đại biểu Dương Trung Quốc bị ‘hiếp dâm cái miệng’!” đăng sáng nay trên QLB, bà Yến từ chỗ rất ưu ái ông Dương Trung Quốc trên QLB đã chuyển sang tấn công cá nhân ông vì ông “nói tốt cho Thủ tướng”.  Bà Yến pha trộn 1/3 sự thật: Ông Dương Trung Quốc có phát biểu “thông điệp của Thủ tướng làm an lòng dân”, bà Hoàng Thuỷ Chung – PTBT Báo VNECONOMY là một nhân vật có thật (từng bị QLB đánh).  Sau đó bà Yến bịa đặt ra việc “Đáng thương thay Dương Trung Quốc, cũng chỉ vì muốn giữ cho Người Tình cũ cũng là mẹ của con rơi của mình khỏi bị nhơ nhuốc ném đá, khỏi mất cái chức Phó Tổng biên tập của VNeconomy – cũng là hũ vàng đang được Thống đốc Bình nuôi dưỡng cả năm nay – Một cái ‘ghế’ mà cũng không thiếu gì kẻ sẽ nhảy xổ vào thế chỗ, nhưng có lẽ trên hết là Đại biểu Dương Trung Quốc phải làm để cứu chính bản thân ông khỏi nỗi ô nhục bị đuổi ra khỏi Quốc Hội vì cái tội ‘Hủ hoá’ và ‘là khai man lý lịch’!” và gán ghép “Chẳng ai biết được nỗi đau đó ngoài thầy trò Nguyễn Văn Hưởng …. Nuôi quân hàng chục năm để ‘dụng’ một giờ… Và Quốc Hội kỳ họp thứ 4 này vô cùng quan trọng đối với Nguyễn Tấn Dũng đầy tai tiếng và đang gây phẫn nộ trong khắp cả nước sau cái Quyết định của 129 ‘vị Tinh Tú’, nhưng cái ‘Ải’ Quốc Hội cũng không phải đơn giản …. Đây là lúc thầy trò Tướng Hưởng sử dụng Đại biểu Dương Trung Quốc!”.  Khi cần, bà Yến sẵn sàng “đĩ miệng”, quay ngoắc 180 độ hay chế ra một lý do cho có để chữa cháy cho sai lầm trước đó của QLB.

Thứ năm, QLB nghiện nặng cách gọi tên ám chỉ để xúc phạm người khác như: “180 con khỉ đỏ”, “14 con đười ươi đỏ đít”, … Trong liên lạc với mạng lưới trong nước thì dùng ám hiệu tương tự. Ví dụ: đại tá Nguyễn Xuân Mừng (A92) thì được gọi là “anh Buồn”, Phó thống đốc NHNN Trần Minh Tuấn thì được gọi là “anh Tuấn béo”, rồi “Cụ Phê”, “anh S”,…

Thứ sáu, QLB thích tự sướng. Cái này thì không cần nói nhiều, thứ duy nhất được tâng bốc trên QLB là Tân Tạo, là Đặng Thị Hoàng Yến, là Đặng Thành Tâm và chủ tịch nước Trương Tấn Sang, còn lại … QLB chưởi hết, không chừa một ai. Đây là hành động lạy ông con ở bụi này của Yến và Tâm, khiến cho giới thao tin đã nhận ra từ rất sớm ai đứng sau QLB.  Trơ trẽn và bất chấp thủ đoạn đến mức Yến dùng nhân thân cha đẻ của mình (ông Đặng Văn Được) dưới tên Nguyễn Trọng Liêm để viết bài “Thư gởi bà cựu ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến” sau đó tự đăng lại trên QLB để tự khen mình.

Thứ bảy, QLB bị hoang tưởng chính trị. Ông Tâm và bà Yến đi đến đâu đều “vì dân vì nước”, “cống hiến”,… cái này là bị nhiễm từ “anh S”, nghe nhiều và thường xuyên riết tưởng mình là vua thật.   … còn nhiều nữa nhưng nói hết sợ quá dài!

Thám tử Cò xin đi đến mấy kết luận:  

1. Về cả kỹ thuật, đối tượng, động cơ và các dấu vết để lại, đã đủ cơ sở để tất cả chúng ta tin chắc rằng bà Đặng Thị Hoàng Yến và ông Đặng Thành Tâm đứng sau QLB.  (Xem thêm)

2. Bà Yến là người xào nấu và trực tiếp đăng bài trên QLB từ các nguồn tài liệu về tài chính (từ Tuấn béo), về BCT (từ đồng chí "S"), về BCA (từ tướng tin tặc, Mừng A92, Tú A84),… do Nguyễn Duy Hưng trực tiếp thực hiện.

3. Ông Tâm phụ trách kiếm nguồn kinh phí lên đến 2000 tỷ cho chiến dịch “Chấn” bằng cách “vắt bằng mọi giá” hai con bò sữa WesternBank và NaviBank và thu thập. Mọi hậu quả sẽ được giải quyết hậu “Chấn”, nhưng tiếc cho ông Tâm “Chấn” bị phát hiện và ngăn chặn kịp thời, “Chấn” đâu chưa thấy, chức Thủ tướng nhiệm kỳ tiếp theo đâu không thấy, chỉ thấy ông này bắt đầu có dấu hiệu “sang chấn tâm lý” trốn biệt không dám về.

4. QLB là cơ quan truyền thông của chiến dịch “Chấn”, với mục tiêu bôi nhọ, gây dư luận để kiểm điểm và kỷ luật TT NTD, hạ bệ ông này bằng mọi giá để đưa “anh S” lên thay theo ý “cụ Phê”. Cụ Tổng lú bị lợi dụng toàn phần vì có hơi chút muốn đu dây điện để làm TBT kiêm CTN đầu tiên của VN trước khi về nghỉ hưu. “Cụ Phê” là tổng đạo diễn của chiến dịch “Chấn” mà Yến, Tâm và QLB chỉ là một nhánh nhỏ nhưng quan trọng do lo về tiền và thông tin tuyên truyền.
5. Nếu không có những con người tỉnh táo, kiên cường và hành động quyết đoán, “Chấn” đã xảy ra, “cụ Phê” sẽ quay trở lại và kỷ nguyên chính thức lệ thuộc ngoại bang của VN sẽ bắt đầu.

Cụ Phê là ai và đang tiếp tục làm gì ? Mọi việc đã kết thúc ? Còn nhân vật bí hiểm nào chưa lộ diện ?

Xin xem hồi sau sẽ rõ …

Thám tử Cò

Nguồn:  http://bocauden.net/tham-tu-co-ben-trong-toa-soan-quan-lam-bao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét