Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Thư ngỏ của cử tri Lão thành cách mạng chất vấn CTN Trương Tấn Sang (lần 2)

Kính gửi: Chủ tịch nước - ĐBQH Trương Tấn Sang

TPHCM, Ngày 28/11/2012

- Tôi là: Đặng Trung Quân, 79 tuổi. Lão thành cách mạng, 45 tuổi Đảng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương kháng chiến hạng nhất. Cử tri thuộc Đơn vị bầu cử số 1, Quốc hội Khoá 13 của TPHCM. CMND số: 008663371. Thường trú tại: số nhà 13/129F Bến Vân Đồn, phường 8, Quận 4, TPHCM.


Tôi đã rất kỳ vọng Đồng chí sẽ trả lời thư chất vấn lần trước của tôi nhưng đến hôm nay vẫn không có một phản hồi nào. Xin hỏi tại sao Đồng chí  không trả lời những câu hỏi của tôi? Xin hỏi vì sao thay vì trả lời tôi một cách đường đường chính chính, Đồng chí lại cho công an đến nhà dò xét, hăm doạ vợ con tôi nhằm gây áp lực để tôi không đến dự buổi tiếp xúc cử tri Quận 4 ngày 25/11/2012 của Đồng chí. Đây là lần thứ 4, kể từ đầu năm 2012, Đồng chí tiếp xúc với cử tri Tp HCM. Nhìn lại trong hàng chục năm làm ĐBQH, chưa bao giờ Đồng chí dành nhiều thời gian cho cử tri thành phố như năm nay, sau khi Nghị quyết Trung ương 4 ra đời, người ta đã thấy Đồng chí tích cực xung phong vào cuộc "chỉnh đốn Đảng".
Vì thế, mặc dù vợ khóc con xin nhưng vì đây là việc nước hệ trọng nên tôi vẫn cố gắng đến dự, kết quả là bị cản không cho vào với lý do là tôi “không ổn định về tâm lý, có dấu hiệu không bình thường”!!! Đúng là tôi có bệnh già, sức khoẻ không ổn định, nhưng tinh thần và đầu óc tôi thì vẫn minh mẫn và sáng suốt. Tôi khẳng định đủ tỉnh táo để nhận ra bản chất thật sự của Đồng chí thông qua những sự việc gần đây. Mặc dù bị ngăn cản thực hiện quyền chất vấn trực tiếp của cử tri, tôi cũng đã gửi câu hỏi của mình về “Hộ chiếu kèm lưỡi bò của Trung Quốc” thông qua một cử tri lão thành các mạng khác để hỏi Đồng chí, nhưng kết quả thật đáng thất vọng! Tôi được bạn bè kể lại là Đồng chí đã trơ cái mặt sáp như tượng và lờ đi khi nghe câu hỏi đó, từ đó đến khi hết buổi tiếp xúc Đồng chí tuyệt nhiên không dám nhắc một lời nào về Trung Quốc. Ngẫm lại tôi vẫn không hiểu tại sao Đồng chí lại có thể “lãnh cảm với dân, hèn hạ trước kẻ địch và hành xử vô tâm với đồng chí của mình” như vậy? Đồng chí đã sai lầm ở đâu, bị địch kiểm soát đến mức nào, bị mua chuộc bằng bao nhiều tiền vàng nào mà ra nông nổi này?

Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã trơ cái mặt sáp như tượng và lờ đi khi nghe câu hỏi “Hộ chiếu kèm lưỡi bò của Trung Quốc” của cử tri Q.4, Q.3 ngày 25/11/2012
Không rõ Đồng chí có đọc trên mạng không? Có biết người dân đang nghĩ gì về Đồng chí không? Họ đang nghĩ Đồng chí là một cái loa hèn hạ, chuyên đi phát ngôn lung tung, xúi bẩy và kích động mà bản thân thì lại không dám làm bất cứ hành động nào như những lời hoa mỹ Đồng chí thường phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri và trên báo đài.

Tôi đọc báo Dân trí thấy Đồng chí phát biểu nức lòng dân: “Tham nhũng đang là một vấn nạn nghiêm trọng. Ban đầu là một bộ phận, sau đó là một bộ phận không nhỏ, và giờ thì có đồng chí còn nói là cả một tập đoàn… Chúng tôi hiểu tình hình trù úm người tố cáo là rất ghê gớm. Nhưng vì sợ bị trù úm mà chúng ta không tố cáo thì đất nước này sẽ thế nào? Người ta có thể trú úm một người, một nhóm người nhưng không thể trù úm cả dân tộc này!”. Lại thêm một phát biểu kiểu lên đồng của Đồng chí, dường như cứ mỗi lần tiếp xúc cử tri gần đây Đồng chí đều cố gắng để lại những phát ngôn ấn tượng để đời. Nhưng điều mong chờ ở người dân lúc này không phải là những lời nói hay. Dân giờ cũng chẳng còn ai chỉ tin vào lời nói của Đồng chí nữa đâu. Tuyên truyền sáo rỗng giờ vứt sọt rác, đừng mong có cơ hội chui lọt tai dân.

Đồng chí từng nói: "Tôi biết có anh em thân cô, thế cô bị trù úm. Tôi nói thật, cá nhân chúng tôi trong quá trình làm cách mạng cũng từng bị trù dập. Họ dùng công cụ là không cho mình lên chức, lên lương. Mình không cần những thứ đó thì người ta không còn công cụ nào để khống chế mình". Đồng chí nói thế để làm gì? Cứ theo dõi từ khi Đồng chí vào Bộ Chính trị từ 2006 đến nay, trong hơn 6 năm, qua ba khóa Đại hội Đảng, bao nhiêu lá đơn đã gởi đến Đồng chí và Đồng chí đã cứu nguy, giải oan cho được bao nhiêu người nói là " anh em thân cô, thế cô bị trù úm" ?!

Chủ tịch nước quyền hành trong tay, phụ trách pháp chế, biết có những người dân thân cô thế cô bị trù úm mà chẳng thể làm gì cho dân oan ghé nhờ thì còn nói mạnh được với ai? Trước các cử tri phần lớn đã 'huy động' đến cuộc gặp tiếp xúc những vị đã đầu bạc răng long thì Đồng chí nói hăng thế, nhưng thần dân thiên hạ theo dõi hình như họp Bộ Chính trị, cả tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đồng chí rất “kiệm” lời, hầu như ai nói gì thì nói, ông cứ là “mặc kệ chúng nó”.

Tôi nhớ có lần Đồng chí còn nhấn mạnh: “Điều dân và đảng đang đòi hỏi chính là hành động”. Thế nhưng Đồng chí đã hành động gì? Một cử tri lâu năm như tôi chỉ mới chất vấn Đồng chí mấy câu đơn giản đã bị trùm úm và doạ nạt. Thử hỏi trong suốt 06 tháng vừa qua, khoảng thời gian mà Đồng chí đã rất cố gắng tiếp xúc cử tri để phát ngôn và tuyên bố hoành tráng,… Đồng chí đã làm được gì chưa? Một điều nhỏ nhặt nhất cũng không, thật là quá thất vọng. Đồng chí lừa gạt người dân, kêu gọi sách động vì động cơ cá nhân, nhưng bản thân lại hèn hạ và vi phạm nghiêm trọng về tham nhũng, đứng sau lợi ích nhóm và phá Đảng. Từ ngày Đồng chí còn ở TPHCM đến nay đã làm đến Chủ tịch nước, dân chưa thấy Đồng chí làm được chuyện gì, ngoài những lời nói suông! 

Đồng chí khẳng định là trong Đảng, trong bộ máy công quyền không chỉ có một con sâu mà đang có “cả một bầy sâu ăn hết phần của dân”, nhưng kết quả HNTW6 vừa xong đã tìm diệt được con sâu nào? Tại sao cả “một bộ phận không nhỏ thoái hóa hư hỏng, đe dọa đến sự tồn vong của đảng và chế độ”, nhưng sau đợt kiểm điểm rồi vẫn không loại bỏ được ai khỏi đội ngũ? Tại sao đến zcái tên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng- người bị BCT yêu cầu BCH TW xem xét kỷ luật Đồng chí cũng không dám công khai, phải nói trại ra là “một đồng chí ủy viên BCT” đúng như kiểu Đồng chí không dám gọi đích danh mấy loại tàu cướp của Trung Quốc mà phải gọi là “tàu lạ” vậy? Đến mức khi giải trình với cử tri, Chủ tịch nước vẫn không dám nêu tên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mà phải gọi là “đồng chí X”. Sao lại hèn thế hả Đồng chí?

Đây là sự tế nhị, là nguyên tắc bảo vệ "tình đồng chí" trong đảng, hay là tư tưởng xa lạ và thái độ hèn hạ? Đồng chí  làm thế thì làm sao còn dám kêu gọi người dân đừng sợ hãi, đừng sợ trù úm để cùng đảng chống tham nhũng? 

Đồng chí nên đọc thêm các thông tin trên mạng (không phải thông tin được gạn lọc theo ý đồ của Đồng chí trên báo chí chính thống) để biết thêm dân chúng nhận xét mình như thế nào, tâm trạng dân chúng sau những lời tuyên bố của Đồng chí ra sao? Ngoài những câu như “một bầy sâu”, “trả nhà cho Đảng”,… uy tín, sự tin cậy trong hành động của Đồng chí để lại trong dân đang ở mức nào? 

Không tìm ra sâu nào, không tìm thấy nhóm lợi ích nào, không phát hiện ra “bộ phận không nhỏ” nào - thế hóa ra Đồng chí Chủ tịch nước can “tội” vu khống, xuyên tạc, nói xấu Đảng sao? Cái “tội” mà công an chụp lên đầu tôi trong các cuộc làm việc tra vấn nhằm ngăn cản tôi đi chất vấn trực tiếp Đồng chí vừa rồi? Tôi viết vậy đã ăn nhằm gì. Nếu kết tội thế là xuyên tạc, nói xấu, là phản động, thì há chẳng phải Chủ tịch nước đang xuyên tạc, nói xấu Đảng và phản động hơn tôi sao? 

Tôi nghi ngờ sự thành tâm, gan ruột trong những phát biểu của Đồng chí. Tôi và các lão thành cách mạng không tin Đồng chí thật lòng. Đồng chí thiếu cái tâm và sự thật thà, người dân có thể nhận thấy dễ dàng qua những lời rao giảng sáo rỗng không đi đôi với hành động hay thậm chí hành động đi ngược lại lời nói của của Đồng chí. 

Tôi thấy Đồng chí không cần phải cao siêu xa gần, hãy cứ sống như một người đàn ông thử một lần đi. Sự thật là Thủ tướng đã vượt qua cuộc bỏ phiếu đòi kỷ luật mà Đồng chí đã dày công sắp đặt. Vậy Đồng chí Chủ tịch nước chẳng lẽ không thấy mình có trách nhiệm phải phải từ chức, phải ra đi sau cuộc đốn chỉnh, tắm rửa vĩ đại này sao? Lòng dân sẽ lại về gần Đảng hơn, Đảng sẽ … sạch hơn khi Đồng chí Chủ tịch nước dám chấp nhận rút lui, không chỉ vì những sai phạm của mình mà còn bởi nhìn ra sự bất lực, hèn kém “chỉ dám nói, không dám làm” của mình. Đồng chí có dám làm không? Tôi tin là không, người như Đồng chí chỉ dám làm đến mức phát ngôn một câu kiểu: “Khi về hưu, tôi sẽ trả nhà cho Đảng!” mà thôi, chúng tôi rất hiểu Đồng chí!

Đồng chí quen thói kêu gọi quá nhiều ở ý thức công dân, nhưng đã khi nào giật mình hỏi ngược ở ý thức của mình? Tại sao không thấy Đồng chí dám hi sinh chút lợi ích quyền lực của mình, của gia đình vợ con… để mở đường cho những cú huých thay đổi? Hay vì đã ăn tiền, thoả hiệp và lún quá sâu rồi, ngập đến tận miệng nên chân tay không thể cử động, chỉ còn cái mồm kêu to mà thôi?

Người dân đã ngán đến tận cổ những lời nói suông và hy vọng Đồng chí sẽ làm một điều gì đó cụ thể nhưng thay vì hành động Đồng chí lại một lần nữa lên tiếng xa gần: “Vì cái ghế, chế độ sẽ suy vong”. Đồng chí phê bình báo chí và nhân dân “làm gì cũng sợ hết thì chịu thôi”. Thế nhưng bản thân Đồng chí lại thường xuyên trực tiếp gọi điện chỉ đạo báo chí rút các bài ủng hộ Thủ tướng và viết các bài xuyên tạc nhằm đánh Thủ tướng tơi bời! Hèn quá thưa Đồng chí Trương Tấn Sang! Nói về “lợi ích nhóm”, Đồng chí bảo “dễ ẹt, không cần đại học, chỉ cấp 1 thôi cũng trả lời được”. Nhưng rồi chính Đồng chí lại không thể trả lời được cử tri khi được chúng tôi hỏi tham nhũng ở đâu, lợi ích nhóm ở đâu? Hóa ra Đồng chí … thua kém cả “đứa” trẻ cấp 1 sao? Kém quá thưa Đồng chí Trương Tấn Sang!

Chúng tôi thường nghe dư luận người thì cho Đồng chí là một Gorbachev, người thì gọi Đồng chí là một “Boris Yeltsin mới” nhưng hôm nay chúng tôi đã hiểu rõ về Đồng chí Trương Tấn Sang, một con người với hàng loạt những sai phạm lại lên giọng trong sạch, kêu gọi và kích động tấn công Thủ tướng, đả kích Đảng vì các động cơ cá nhân. Thực tế đã cho thấy Đồng chí không hề làm được gì ngoài những lời nói hay? Mà ngồi ghế Chủ tịch nước thì không chỉ để nói hay. Và cho dù Đồng chí có tiếp tục nói hay bao nhiêu đi nữa thì những lời nói hay đó đã không còn hay nữa. Nguyên nhân nằm ở chính những hành động của Đồng chí trong quá khứ, những sai lầm của Đồng chí trong hiện tại và việc làm ngơ không hành động trước yêu cầu, bức xức của nhân dân. Những người khác thì Đồng chí nói là ngậm miệng ăn tiền?! còn người ta lại nói Đồng chí là vừa ăn cướp vừa la làng, Đồng chí có biết không???
Việc Đồng chí phải liên tục phát biểu với mục tiêu đả kích Thủ tướng, chống phá Đảng là do Đồng chí đang phải phục vụ lợi ích nhóm, đang phục vụ các ý đồ của Trung Quốc vì hàng núi tiền, vì gái đẹp và nhiều quyền lực mà các thế lực chống phá Việt Nam đang hứa hẹn ban phát cho Đồng chí. Thật hổ thẹn khi đã làm đến chức Chủ tịch nước mà Đồng chí vẫn mãi hành xử như một con rối trong tay kẻ khác, kết quả này là do Đồng chí tự chuốc lấy.

Tôi viết nhiều nhưng biết chắc Đồng chí sẽ lại trả lời bằng im lặng, cho trùm úm và từ chối đem các nội dung chất vấn này trả lời công khai. Tôi cũng biết là người quen làm thi đua-khen thưởng mấy chục năm qua, chắc Đồng chí sẽ “đánh giá cao” những ý kiến phát biểu thẳng thắn của tôi đúng không? Chúng tôi cần Đồng chí nghe thấu và nhất là phải hành động, đâu cần Đồng chí "đánh giá cao" rồi đem cất vào tủ như vậy?

Tôi xin mượn chính lời của Đồng chí để khuyên Đồng chí: “Dân nói chỉ có đúng chứ không có sai, ai nói dân sai thì người đó sai”, “bây giờ là lúc làm chứ không phải nói, nói nhiều rồi” và … “Ai làm không được thì lùi ra để người khác làm”.

Tôi là một người Dân, hơn nữa cũng là một lão thành cách mạng, Đồng chí nghĩ sao về lời khuyên của tôi? Hãy trả lời tôi trực tiếp với tư cách một người đàn ông, đừng lảng tránh, đừng xa gần và nhất là đừng trùm úm tôi bằng tội danh phản động.

Tôi mong chờ Đồng chí trả lời!

Đặng Trung Quân

13/129F Bến Vân Đồn, phường 8, Quận 4, TPHCM
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét